Duyên cổ điển với KTS Nguyễn Ngọc Hoàng Thái Bảo


Duyên cổ điển

Bài: Ngô Ly Kha, ảnh: Hoàng Vũ

Rất nhiều người mê nhà kiểu cổ điển nhưng không phải ai làm nhà cổ điển cũng… có duyên. Thế nhưng ở ngôi nhà này, người viết lại cảm nhận được một sự hoà quyện dịu dàng giữa người thiết kế với người sử dụng, và người sử dụng với chính không gian sống của họ.


Chủ nhà tự nhận mình “đủ già” để biết chính xác cái mình cần khi quyết định xây một ngôi nhà mới. Và cuộc hội ngộ với một kiến trúc sư có cùng sở thích đã giúp anh biến những hình dung về ngôi nhà mang những đường nét cổ điển thành hiện thực. Từ lâu anh đã là một tín đồ của âm nhạc cổ điển, hội hoạ lãng mạn, và giờ anh lại có một không gian nên thơ  – nơi có thể dung hoà những sở thích của anh làm một.


Mảnh đất không vuông có một mỏm thừa hướng về phía trước, vừa đủ chỗ cho một hồ bơi gia đình. Khi kết hợp với hàng rào phủ dây leo và những hàng hoa dại chung quanh nhà, nó trở thành một mảng xanh mát dịu, vui mắt. Kiến trúc sư tận dụng tối đa góc nhìn đắt giá này bằng cách bố trí phòng khách, phòng ngủ chính và phòng giải trí theo một trục đứng, cùng hướng về mặt tiền.


Vì hai tầng lầu đã được chia nhỏ để làm các phòng riêng, nên tầng trệt rộng rãi được “bỏ trống” với các cửa kính lớn mở ra những hàng hoa thiên điểu. Nơi đây chẳng hề có vách ngăn nhưng đủ rộng để phân biệt rạch ròi giữa khu vực tiếp khách, nấu nướng và ăn uống. Gia chủ cũng không cần dùng đến điều khu vực này có thể bắt gió từ mọi hướng và được làm mát nhờ hồ bơi phía trước.

Nếu mảng xanh là yếu tố chủ đạo cho “view” hướng ngoại, thì cầu thang lại là tâm điểm của các góc nhìn từ bên trong. Các vòng xoắn ốc có hoa văn sắt uốn mềm mại được điểm tô bởi nắng vàng nhảy nhót trên các bậc thang tạo nên một khung cảnh thật… quyến rũ. Nhìn từ trên xuống, cầu thang uyển chuyển và duyên dáng như các thiếu phụ đài các trong những khung tranh lãng mạn.

Hơn hai năm kể từ khi hoàn thành, ngôi nhà như đẹp hơn ngày đầu bởi hoa lá đã tươi tốt hơn, mặt hồ đã xanh hơn và những bậc thang đã quen dấu chân người…


Thông tin công trình:
Đại chỉ công trình: Phú Mỹ Hưng, TP. HCM
Hạng mục: Thiết kế kiến trúc, nội thất

CĐT: MR Khanh

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: